Trang chủ | Tin tức | Tin tức Công ty
Những sự cố thường gặp khi sử dụng máy nước uống nóng lạnh
Tin đăng ngày: 8/11/2015 - Xem: 1995
 

Những sự cố thường gặp khi sử dụng máy nước uống nóng lạnh

máy nước uống

 

Máy nước uống nóng lạnh giờ đây đã trở nên khá phổ biến ở các văn phòng công sở và gia đình. Sở dĩ có điều này là vì máy nước uống có khả năng làm nóng, làm lạnh tức thời do đó biến chúng trở thành một thiết bị hữu dụng không thể thiếu.

 

Cấu tạo cơ bản của máy bao gồm hệ thống bình đựng nước lạnh và bình đựng nước nóng. Hai bình này có dung tích nhỏ hơn 1 lít và thường được bọc xốp cách nhiệt để giảm thiểu tối đa việc thất thoát nhiệt ra bên ngoài môi trường. Ngoài ra hai bình này được nối với hai vòi lấy nước ở trên và một bình cung cấp nước ở dưới để đảm bảo bình luôn đầy nước. Bình cung cấp nước này thường là loại bình 20 lít đang được bán rộng rãi trên thị trường.

- Bình nước nóng có bố trí một thanh biến trở có nhiệm vụ làm nóng nước với công suất khoảng 80W và đạt nhiệt độ tối đa từ 90 – 95oC. Ngoài ra nó còn được bố trí hai rơle để khống chế nhiệt độ nước và bảo vệ biến trở.

- Hầu hết máy nước uống hiện nay làm lạnh bằng công nghệ block. Mỗi bình nước lạnh sẽ có một block và hai rơle để khống chế độ lạnh của nước luôn ở mức từ 6-10oC.

Cay nong lanh 254x300 Những sự cố thường gặp khi sử dụng máy nước uống nóng lạnh

Trong quá trình sử dụng có thể vì  một số nguyên nhân khách quan hoặc chủ quan mà máy nước nóng thường xảy ra các sự cố sau:

1.Vòi nước nóng không nóng: Hầu hết nguyên nhân của sự cố này là do thanh biến trở bị cháy. Cách duy nhất để khắc phục là phải thay thanh biến trở mới.

2.Không thể lấy nước từ vòi nước lạnh. Việc này có thể do lâu ngày máy không được sử dụng dẫn đến nhiệt độ nước xuống quá thấp, nước bị đóng băng làm nghẹt vòi nước. Ngoài ra có có thể do rơ le bị hư nên không ngắt nguồn khi nhiệt độ nước xuống thấp.Nếu gặp tình huống này bạn chỉ cần ngắt điện một thời gian thì băng sẽ tan và có thể tiếp tục lấy nước lạnh bình thường.

3.Nước không nóng cũng không lạnh.Trường hợp này thường gặp ở máy nước uống mới. Thường nguyên nhân là vì máy mới mua về chưa có nước nhưng lại cắm điện khiến cho máy nóng quá mức cho phép. Lúc này rơ le sẽ tự động ngắt điện khiến cho nước không còn được làm nóng, làm lạnh.

4.Vỏ máy bị nhiễm điện,chạm điện. Vỏ máy bị chạm điện có thể là do nhiều nguyên nhân như:

-Máy hoạt động lâu ngày dẫn đến lớp cách điện của thanh biến trở bị ăn mòn làm cho điện bị rò rỉ ra nguồn nước từ đó làm vỏ máy cũng bị nhiễm điện.

-Do máy bị va đập hoặc là chuột cắn dây dẫn điện làm mạch điện bị hở.

- Có thể do máy bị rò nước làm cho chạm mạch.

-Trong trường hợp máy của bạn là máy mới thì nguyên nhân chính của hiện tượng này có thể là do cách lắp đặt không đúng cách.

5.Bình bị chảy nước

-Nếu nước bị chảy từ thân máy thì nguyên nhân bên ngoài là do máy lâu ngày sử dụng nhưng không vệ sinh ống xả nước ở sau thân máy dẫn đến ống đầy làm tràn nước thải ra ngoài.Nguyên nhân bên trong thường là máy không được vệ sinh thường xuyên dẫn đến thanh magie có tác dụng chống ăn mòn thành bình bị ăn mòn hết.Lúc này thành bình sẽ bị ăn mòn và làm rỉ nước ra ngoài.Lúc này bạn cần tháo toàn bộ lớp vỏ bình, kiểm tra rồi hàn lại thành bình.Ngoài ra còn phải thay thanh magie mới.

-Nếu nước bị chảy từ vòi thì chủ yếu là do van nước bên trong vòi bị gãy, hư hỏng hoặc hở nên nước mới bị rò rỉ.

-Nếu đặt bình nước lên mà không rõ bị chảy nước ở đâu thì có thể do bạn để bình nước không cân.Lúc này bạn hãy chỉnh lại phao đóng ngắt và đặt bình nước cho cân lại là được.

 
SẢN PHẨM ĐIỆN LẠNH
Sửa điều hòa
Sửa tủ lạnh
Điều hòa - máy lạnh
Tủ lạnh - Tủ đá
Máy giặt
Bình nóng lạnh
Điện lạnh công nghiệp
Quạt điện
Máy nổ phát điện
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Hôm nay: 308  - Tất cả: 1,234,030
TIN TỨC - TƯ VẤN
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI NẠP GAS VÀO ĐIỀU HÒA DAIKIN
NHỮNG MẸO BẢO VỆ ĐIỀU HÒA TỐT NHẤT HIỆN NAY
Tại sao nên lắp quạt hút gió cho phòng có điều hòa
Máy lạnh không lạnh, yếu lạnh và cách khắc phục
nguyên nhân máy lạnh chảy nước và cách khắc phục
Phụ nữ mang thai khi ngồi nhiều trong máy lạnh
bảo vệ bé yêu trong mùa nắng nóng
Những điều cần lưu ý khi lựa chọn máy điều hòa
SỰ KIỆN - QUẢNG CÁO
     
 

TRUNG TÂM SỬA CHỮA BẢO HÀNH ĐIỆN LẠNH NGHỆ AN
Địa chỉ: TP Vinh - Nghệ An
Điện thoại: 0862313345
Email: dienlanhdaicuong@gmail.com
http://dienlanhvinhnghean.com

Chat hỗ trợ
Chat ngay

0862313345