Trang chủ | Tin tức | Tư vấn điện lạnh
mẹo sử dụng điều hòa tiết kiệm điện
Tin đăng ngày: 13/10/2015 - Xem: 932
 

Trung tâm điệnlạnh đại cương  sẽ hướng dẫn các bạn mẹo sử dụng điều hòa tiết kiệm điện

Với thời tiết nóng bức như hiện nay thì nhu cầu sử dụng điều hòa là rất thường xuyên đối với nhiều gia đình. Việc sử dụng điều hòa sao cho hợp lý, tiết kiệm điện thì không phải ai cũng biết. Mời bạn tham khảo một vài cách sau đây để dùng điều hòa tiết kiệm điện hơn:

Giảm tối thiểu trao đổi nhiệt với bên ngoài

Trao đổi nhiệt trong phòng và bên ngoài càng nhiều, phòng càng dễ tăng nhiệt và máy phải làm việc nhiều, hậu quả là tốn điện nhiều hơn.

Căn hộ nhiều kính, kính dày – khi bật điều hòa sẽ càng tốn điện.

dung dieu hoa tiet kiem dien11 Mẹo sử dụng điều hòa tiết kiệm điện

Cửa kính thường dùng để gắn trong phòng lắp điều hòa và nhiều người xem đó là biện pháp cách nhiệt hữu hiệu. Nhưng không phải lúc nào dùng cửa kính để cách nhiệt cũng đều có lợi. Khi lắp cửa kính trong phòng dùng điều hòa bạn nên tránh hướng mặt trời rọi vào, nhất là mặt tiếp xúc với ánh sáng. Nếu ánh nắng mặt trời rọi vào cửa kính thì nó chỉ tiếp nhận nhiệt, càng nhiều lớp kính hoặc lớp kính càng dày thì nhiệt thu được từ ngoài càng nhiều, điều hòa phải làm việc nhiều hơn sẽ tiêu thụ điện năng nhiều hơn.

 Tắt bằng điều khiển, không tắt nguồn điện máy điều hòa vẫn tiêu thụ điện ngang một bóng đèn

Số điện tiêu thụ của một máy điều hoà nếu chỉ tắt bằng điều khiển, không tắt nguồn sẽ tương đương với một bóng đèn 15w. Bởi vậy mỗi khi tắt điều hoà, bạn phải tắt cả nguồn điện. Động tác này còn giúp kéo dài tuổi thọ cho máy khi nguồn điện có sự cố.

Để tiết kiệm điện bạn nên để điều hòa ở nhiệt độ cao bởi khi để nhiệt độ cao máy điều hòa sẽ tiêu thụ ít điện năng. Và chỉ nên để để nhiệt độ điều hòa giảm khoảng 100C so với môi trường bên ngoài.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý đến giàn nóng của máy điều hoà ở bên ngoài. Nếu bộ phận này được lắp đặt ở chỗ thông thoáng, không bị gió quẩn thì cũng giúp tiết kiệm điện vì thời gian chạy máy sẽ giảm đi. Đồng thời trong phòng có lắp máy điều hoà nhiệt độ, không nên đặt gần máy điều hoà các thiết bị điện khác như: tủ lạnh, tivi, lò vi sóng, máy sấy tóc…

Nên chọn điều hòa công suất lớn, ít hao điện

tat bang dieu khien Mẹo sử dụng điều hòa tiết kiệm điện

Nhiều người nghĩ rằng dùng điều hòa công suất nhỏ thì càng đỡ tốn điện nhưng thực tế không phải vậy khi bạn chọn điều hòa công suất nhỏ máy sẽ phải hoạt động hết công suất nên tiêu thụ nhiều điện năng. Bạn nên chọn điều hòa có công suất hợp lý với phòng của mình để máy hoạt dộng với công suất bình thường thì sẽ ít hao điện hơn.

Thông thường, với một căn hộ nhỏ với diện tích phòng từ 9 – 15m2 có thể lắp máy điều hoà có công suất 9.000BTU/h,  diện tích phòng từ 15 – 20m2 thì sử dụng loại điều hoà có công suất 12.000BTU/h và diện tích từ 20m2 trở lên phải gắn máy điều hoà có công suất12.000BTU/h.

Chỉnh hướng gió

Ở máy lạnh có những cánh để điều chỉnh hướng gió sang trái hoặc phải, hướng lên trên hoặc xuống. Do ảnh hưởng độ quay của quạt và vị trí của các ống dẫn hơi lạnh bên trong, nên đa số máy điều hòa nhiệt độ đều có xu hướng thổi hơi lạnh nhiều hơn về một phía của phòng. Bạn nên điều chỉnh hướng thổi lạnh vào khu vực cần thiết của phòng (giường tủ, bàn làm việc…). Từ đó, có thể chỉnh nhiệt độ ở mức tối ưu nhất.

Vệ sinh điều hòa thường xuyên

Các bụi bẩn bám và tích tụ vào bề mặt dàn nóng, dàn lạnh, lưới lọc… làm trở ngại cho việc trao đổi nhiệt, làm máy chậm lạnh. Việc vệ sinh dàn nóng, dàn lạnh ở máy lạnh hơi phức tạp và có liên quan đến an toàn điện. Bạn có thể nhờ thợ điện lạnh bảo dưỡng định kỳ (khoảng 6 tháng/lần). Còn lưới lọc bụi, vệ sinh dễ dàng hơn, khoảng một tháng/lần. Bạn có thể tự làm, tháo ra và rửa sạch bằng bàn chải và xà bông.

 
SẢN PHẨM ĐIỆN LẠNH
Sửa điều hòa
Sửa tủ lạnh
Điều hòa - máy lạnh
Tủ lạnh - Tủ đá
Máy giặt
Bình nóng lạnh
Điện lạnh công nghiệp
Quạt điện
Máy nổ phát điện
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Hôm nay: 256  - Tất cả: 1,248,429
TIN TỨC - TƯ VẤN
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI NẠP GAS VÀO ĐIỀU HÒA DAIKIN
NHỮNG MẸO BẢO VỆ ĐIỀU HÒA TỐT NHẤT HIỆN NAY
Tại sao nên lắp quạt hút gió cho phòng có điều hòa
Máy lạnh không lạnh, yếu lạnh và cách khắc phục
nguyên nhân máy lạnh chảy nước và cách khắc phục
Phụ nữ mang thai khi ngồi nhiều trong máy lạnh
bảo vệ bé yêu trong mùa nắng nóng
Những điều cần lưu ý khi lựa chọn máy điều hòa
SỰ KIỆN - QUẢNG CÁO
     
 

TRUNG TÂM SỬA CHỮA BẢO HÀNH ĐIỆN LẠNH NGHỆ AN
Địa chỉ: TP Vinh - Nghệ An
Điện thoại: 0862313345
Email: dienlanhdaicuong@gmail.com
http://dienlanhvinhnghean.com

Chat hỗ trợ
Chat ngay

0862313345