Trang chủ | Tin tức | Tư vấn điện lạnh
Máy lạnh không lạnh, yếu lạnh và cách khắc phục
Tin đăng ngày: 25/4/2016 - Xem: 3613
 

Khi mà thời tiết của Sài Gòn ngày một nắng nóng thì nhu cầu sử dụng điều hòa để thỏa mãn nhu cầu làm mát cũng ngày một tăng cao. Tuy nhiên bạn hẳn sẽ vô cùng khó chịu khi máy đột nhiên không lạnh hoặc vẫn làm lạnh nhưng quá yếu. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ  cho bạn một vài kinh nghiệm khi gặp trường hợp này và cách giải quyết hiệu quả nhất.

  1. Máy lạnh bị dơ

Trong điều kiện môi trường nhiều bụi và máy hoạt động liên tục thì sau một thời gian dài sử dụng nếu không được bảo dưỡng định kỳ sẽ làm cho đường ống, lưới lọc của máy bị bám bụi. Điều này làm cho hơi lạnh từ dàn lạnh không thể thoát ra, do đó làm giảm hiệu suất làm lạnh của máy. Lúc này bạn có thể tự mình vệ sinh máy hoặc gọi nhân viên kỹ thuật tới vệ sinh máy lạnh dùm bạn!

images 1 Máy lạnh không lạnh, yếu lạnh và cách khắc phục

  1. Máy lạnh thiếu hoặc hết gas

Trong quá trình lắp đặt máy nếu người lắp không kiểm tra kỹ dễ dẫn đến việc nạp thiếu gas hoặc gas bị xì ở đường ống, các van,các chỗ đấu nối ống. Tình trạng này thường rất khó phát hiện và sau một thời gian dài sử dụng mới có biểu hiện cụ thể nên người dùng rất khó để xử lý kịp thời.  Khi máy lạnh thiếu hoặc hết gas sẽ có một vài hiện tượng sau :

-          Nếu hết gas thì máy không lạnh, nếu thiếu gas thì máy yếu lạnh.

-          Có hiện tượng bám tuyết ở đường ống nhỏ ở dàn nóng.

Lúc này bạn cần gọi nhân viên kỹ thuật tới kiểm tra lại đường ống, chỗ bị xì gas để khắc phục xì gas ngay lập tức và nạp thêm gas cho máy lạnh.

  1. Nhiệt độ bên ngoài quá nóng

Nhiệt độ trong phòng và bên ngoài thường chỉ chênh nhau từ 7-100 nhưng với thời tiết Sài Gòn vào mùa nắng nóng hiện nay thì nhiệt độ bên ngoài lại rất cao. Do đó việc hạ nhiệt độ xuống còn 240 là không thể nào. Lúc này việc phòng bạn không thể lạnh như ý muốn của bạn là điều bình thường và máy lạnh không hề có bất cứ trục trặc nào.

dienlanhkimminh12 090355439 300x137 Máy lạnh không lạnh, yếu lạnh và cách khắc phục

  1. Công suất làm việc của máy không đủ

Hiện nay máy lạnh có nhiều loại với công suất khác nhau, với mỗi loại công suất thì hiệu năng làm việc cũng tương ứng khác nhau. Do vậy có nhiều trường hợp mà căn phòng quá rộng so với hiệu năng làm việc của máy nên máy không thể làm lạnh hết cả phòng. Cho nên trong quá trình lắp đặt máy bạn cần phải có nhân viên am hiểu rõ về kỹ thuật để khảo sát và hướng dẫn bạn lắp loại máy lạnh với công suất phù hợp.

  1. Block bị hư

Đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc máy lạnh không lạnh. Block hay còn gọi là máy nén chính là bộ phận quan trọng nhất của máy lạnh hay ta cũng có thể coi block là trái tim của máy. Nếu block bị hư thì máy không thể giải nhiệt được nữa. Trong trường hợp này cách duy nhất là phải gọi nhân viên kỹ thuật tới kiểm tra máy và sửa chữa.

Trên đây là một vài nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy lạnh không lạnh hoặc yếu lạnh, nếu muốn biết chi tiết hơn hoặc có bất cứ thắc mắc nào bạn hãy gọi tới Điện lạnh Kim Minh để được nhân viên tư vấn nhiệt tình nhé!

Hotline: 0946314631-0389979998

 
SẢN PHẨM ĐIỆN LẠNH
Sửa điều hòa
Sửa tủ lạnh
Điều hòa - máy lạnh
Tủ lạnh - Tủ đá
Máy giặt
Bình nóng lạnh
Điện lạnh công nghiệp
Quạt điện
Máy nổ phát điện
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Hôm nay: 366  - Tất cả: 1,245,515
TIN TỨC - TƯ VẤN
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI NẠP GAS VÀO ĐIỀU HÒA DAIKIN
NHỮNG MẸO BẢO VỆ ĐIỀU HÒA TỐT NHẤT HIỆN NAY
Tại sao nên lắp quạt hút gió cho phòng có điều hòa
Máy lạnh không lạnh, yếu lạnh và cách khắc phục
nguyên nhân máy lạnh chảy nước và cách khắc phục
Phụ nữ mang thai khi ngồi nhiều trong máy lạnh
bảo vệ bé yêu trong mùa nắng nóng
Những điều cần lưu ý khi lựa chọn máy điều hòa
SỰ KIỆN - QUẢNG CÁO
     
 

TRUNG TÂM SỬA CHỮA BẢO HÀNH ĐIỆN LẠNH NGHỆ AN
Địa chỉ: TP Vinh - Nghệ An
Điện thoại: 0862313345
Email: dienlanhdaicuong@gmail.com
http://dienlanhvinhnghean.com

Chat hỗ trợ
Chat ngay

0862313345