Trang chủ | Tin tức | Tư vấn điện lạnh
tác dụng chống giật bình nóng lạnh
Tin đăng ngày: 3/10/2015 - Xem: 1539
 

Tại sao phải lắp chống giật cho bình nóng lạnh

Các bình nóng lạnh đời mới đều có thiết bị chống giật ELCB đặt bên ngoài, trên đường dây dẫn điện của bình nóng lạnh. Thực tế thì các bình nóng lạnh đời mới hiện nay đều có thiết bị chống giật bên trong nhưng để đảm bảo an toàn khi sử dụng bình nóng lạnh bạn nên lắp thêm chống giật cho bình nóng lạnh.

Lắp chống giật cho bình nóng lạnh

Lắp chống giật cho bình nóng lạnh

Chống giật bình nóng lạnh có tác dụng gì?

Chống giật bình nóng lạnh là 1 bộ phận rất quan trọng với bình.Thiết bị chống giật của bình nóng lạnh mang tên ELCB được đặt bên ngoài, trên đường dây dẫn điện của bình nóng lạnh. Thiết bị này hoạt động dựa trên nguyên lý so sánh hai dòng điện đi vào và đi ra.

Khi lắp bình nóng lạnh điều bắt buộc là bạn phải lắp thêm chống giật cho bình. Việc lắp thêm chống giật cho bình nóng lạnh rất đơn giản, không khó khăn hay phức tạp gì cả. Một số thói quen không tốt của người sử dụng bình nóng lạnh khi tắm không tắt điện hoặc tiết kiệm thời gian không tắt nguồn điện đi mà không biết nó có nguy cơ rò điện hoàn toàn có thể xảy ra. Rất có thể gây hại cho người sử dụng.

Nguyên lý hoạt động của chống giật bình nóng lạnh

Khi dòng điện bị hở gây đến nguy cơ giật cho người sử dụng thì hai dòng điện này sẽ bị chênh lệch. Điều này đông nghĩa mức cân bằng không còn. Lúc này, thiết bị sẽ tự động ngắt mạch. Vì thế, nguy cơ gây giật điện do rò của thiết bị này được ngăn cản, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Làm gì khi vừa bật bình vừa tắm mà không gây nguy hiểm cho người sử dụng? Một câu trả lời duy nhất bạn nên lắp đặt chống giật cho bình nóng lạnh. Để đảm bảo thêm cho người sử dụng bạn cũng nên xem qua bài viết : http://dienlanhvinhnghean.comBình nóng lạnh hiện nay thường có 1 cục chống giật bên ngoài. Một nguyên tắc bất di bất dịch khác để đảm bảo an toàn trong khi sử dụng bình nóng lạnh là bạn lên thường xuyên bảo dưỡng thay thanh lọc cặn trong bình nóng lạnh .Theo khuyến cáo của nhà sản xuất để các bộ phận của bình không bị sớm lão hóa, hỏng, vỡ và gây rò điện.

Lưu ý đối với bình nóng lạnh đời cũ

Bình nóng lạnh nhà bạn đời cũ, sử dụng được vài năm mà không có chống giật bạn nên tự trang bị cho mình 1 cái chống giật. Theo khuyến cáo của các chuyên gia sửa bình nóng lạnh tại tp vinh  cho biết, ngoài chức năng bảo vệ như các cầu dao tự động bình thường, loại cầu dao này có thêm chức năng đặc biệt là tự động ngắt mạch khi hệ thống điện có dòng rò hoặc bị chạm mát.

 
SẢN PHẨM ĐIỆN LẠNH
Sửa điều hòa
Sửa tủ lạnh
Điều hòa - máy lạnh
Tủ lạnh - Tủ đá
Máy giặt
Bình nóng lạnh
Điện lạnh công nghiệp
Quạt điện
Máy nổ phát điện
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Hôm nay: 35  - Tất cả: 1,255,052
TIN TỨC - TƯ VẤN
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI NẠP GAS VÀO ĐIỀU HÒA DAIKIN
NHỮNG MẸO BẢO VỆ ĐIỀU HÒA TỐT NHẤT HIỆN NAY
Tại sao nên lắp quạt hút gió cho phòng có điều hòa
Máy lạnh không lạnh, yếu lạnh và cách khắc phục
nguyên nhân máy lạnh chảy nước và cách khắc phục
Phụ nữ mang thai khi ngồi nhiều trong máy lạnh
bảo vệ bé yêu trong mùa nắng nóng
Những điều cần lưu ý khi lựa chọn máy điều hòa
SỰ KIỆN - QUẢNG CÁO
     
 

TRUNG TÂM SỬA CHỮA BẢO HÀNH ĐIỆN LẠNH NGHỆ AN
Địa chỉ: TP Vinh - Nghệ An
Điện thoại: 0862313345
Email: dienlanhdaicuong@gmail.com
http://dienlanhvinhnghean.com

Chat hỗ trợ
Chat ngay

0862313345