Trang chủ | Tin tức | Tin tức Công ty
Túi giặt có thể làm hỏng máy giặt nếu không sử dụng đúng cách
Tin đăng ngày: 16/1/2016 - Xem: 2210
 

Túi giặt được dùng để phân loại quần áo khi giặt máy tránh cho đồ bị hỏng vì những tác động lực mạnh của máy giặt trong quá trình hoạt động.

Tuy nhiên việc sử dụng không đúng cách túi giặt có thể gây nên các sự cố cho máy giặt và lâu dài khiến máy bị hỏng hóc. Nhiều người sử dụng thắc mắc về nguyên nhân không hiểu vì sao máy rung lắc và kêu to bất thường khi giặt, chị Đỗ Thị Linh (ngụ quận 12, TPHCM) cho biết: “Mỗi lần máy quay giặt quần áo là kêu to không chịu nổi. Sau vài lần giặt máy vừa lắc mạnh vừa kêu thì ngưng chạy luôn. Tôi phải gọi thợ sửa chữa tốn tiều triệu lại kéo theo nhiều bộ phận khác của máy bị hư hỏng nặng như bạc đạn, gẫy chấn ba đỡ lồng máy giặt…”.

tui giat 3

Theo nhân viên kỹ thuật, máy giặt nhà chị Linh bị lệch ly tâm và một trong những nguyên nhân là do dùng túi giặt không đúng cách, đồ giặt đựng trong túi nhiều hơn đồ không dùng túi khi cho cùng vào một mẻ giặt. Khi máy quay, quần áo bị cuộn vào túi giặt thành cục nghiêng về một bên, làm lồng máy bị lệch tâm, hỏng nặng.

Tương tự, chị Hà Minh Hằng, ngụ tại phường 6, quận Gò Vấp cho hay: “Máy giặt nhà tôi khi quay là rung lắc mạnh, kêu ầm ầm mà không biết nguyên nhân tại sao”. Sau khi sửa chữa máy và được khuyến cáo cách sử dụng túi giặt, cách phân bố đều quần áo khi giặt, chị Hằng cũng thừa nhận: “Đúng là nhà tôi ngày nào cũng giặt quần áo có sử dụng túi giặt, chăn cũng cho vào túi. Có lần do đồ cho vào túi nhiều cho một mẻ giặt, vì không biết đó cũng là nguyên nhân làm hỏng máy”.

tui giat 1

Lý giải cho vấn đề này, TS Phạm Công Bằng, Chủ nhiệm Khoa Cơ điện tử, trường Đại học Bách khoa TPHCM cho biết: ” Trục lồng máy giặt được thiết kế rất đồng tâm, đảm bảo khả năng quay của lồng. Tuy nhiên, do một số nguyên nhân như việc sử dụng máy giặt sai cách sẽ làm trục máy bị vênh, cong dẫn đến hiện tượng máy bị rung rất mạnh khi hoạt động, đặc biệt là quá trình vắt kêu to. Cách xếp quần áo, đồ giặt trong máy phân bố không đều giữa đồ dầy, mỏng, nhất là khi sử dụng túi giặt không đúng cách, khiến quá trình bơm nước và quay làm quần áo bị lệch trọng lượng trong lồng. Do đó, khi máy quay, vắt với tốc độ cao sẽ bị lệch ly tâm phát tiếng kêu rầm rầm, gây lắc.

tui giat 2

Bên cạnh đó, mô tơ hoạt động không đúng định mức, một trong 4 ống giảm sóc bị sự cố không hoạt động cũng làm máy giặt bị lệch tâm, trục máy bị vênh nên máy kêu to. Đồng thời, chân máy bị lệch làm lồng giặt va chạm với vỏ máy cũng gây ra tiếng kêu”.

Hiện nay, những dòng máy hiện đại có hệ thống cảm biến khi máy gặp sự cố sẽ tự động dừng lại và báo lỗi bằng cách hiện các số trên bảng điện tử, người sử dụng sẽ biết tại sao lỗi hoặc báo đơn vị sửa chữa. Những dòng máy không báo lỗi mà vẫn quay dù lồng giặt đã bị lệch tâm, nếu tình trạng này kéo dài mà không được xử lý có thể ảnh hưởng tới kết cấu cơ khí của máy, gây hỏng máy nhanh.

Do đó trong việc sử dụng túi giặt cần lưu ý đúng cách như cho đồ lượng vừa đủ và không sử dụng quá nhiều túi giặt cùng lúc trong một lần giặt sẽ gây tắc nghẽn trong quá trình máy giặt quay. Thông thường chỉ nên sử dụng 1 -2 túi giặt trong một lần giặt và với số lượng đồ vừa phải, không nhồi nhét đầy chật túi vừa không giặt được sạch vừa làm hỏng máy giặt.

Theo kienthuc.net.vn

Mời bạn tham khảo các dịch vụ sửa chữa điện lạnh Đại Cương uy tín của chúng tôi qua website dienlanhvinhnghean.com hoặc gọi điện thoại để được tư vấn trực tiếp: 09.4631.4631-0168.997.9998

 
SẢN PHẨM ĐIỆN LẠNH
Sửa điều hòa
Sửa tủ lạnh
Điều hòa - máy lạnh
Tủ lạnh - Tủ đá
Máy giặt
Bình nóng lạnh
Điện lạnh công nghiệp
Quạt điện
Máy nổ phát điện
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Hôm nay: 382  - Tất cả: 1,245,531
TIN TỨC - TƯ VẤN
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI NẠP GAS VÀO ĐIỀU HÒA DAIKIN
NHỮNG MẸO BẢO VỆ ĐIỀU HÒA TỐT NHẤT HIỆN NAY
Tại sao nên lắp quạt hút gió cho phòng có điều hòa
Máy lạnh không lạnh, yếu lạnh và cách khắc phục
nguyên nhân máy lạnh chảy nước và cách khắc phục
Phụ nữ mang thai khi ngồi nhiều trong máy lạnh
bảo vệ bé yêu trong mùa nắng nóng
Những điều cần lưu ý khi lựa chọn máy điều hòa
SỰ KIỆN - QUẢNG CÁO
     
 

TRUNG TÂM SỬA CHỮA BẢO HÀNH ĐIỆN LẠNH NGHỆ AN
Địa chỉ: TP Vinh - Nghệ An
Điện thoại: 0862313345
Email: dienlanhdaicuong@gmail.com
http://dienlanhvinhnghean.com

Chat hỗ trợ
Chat ngay

0862313345